Bố mẹ mệnh hỏa con mệnh kim có hợp không? Cách hóa giải

Phạm Thủy

Bố mẹ mệnh hỏa con mệnh kim có hợp không? Cách hóa giải nếu có sự tương khắc? Nếu bạn đang có những thắc mắc trên, hãy theo dõi bài viết sau để tìm ra lời giải đáp nhé!

Đôi nét về người mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa mang tính cách rất nhiệt huyết, cởi mở dễ thu hút người khác và thường sẽ tượng trưng cho sức mạnh và quyền lực. Họ sẽ những ngườ dám nghĩ dám làm, không ngại khó khăn, có thể linh hoạt và thích nghi nhanh chóng.

bố mẹ mệnh hỏa con mệnh kim có hợp không
Bố mẹ mệnh hỏa con mệnh kim có hợp không?

Tuy nhiên họ cũng có những nhược điểm về tính cách như sự nóng vội, thiếu kiên nhẫn, dễ bị cảm xúc chi phối. Họ còn khá kiêu ngạo và hiếu chiến, muốn tự đưa ra quyết định để mọi người nghe theo.

Đôi nét về người mệnh Kim

Người mệnh Kim cũng được biết đến là người khá nghiêm túc, không dễ nhận những sự giúp đỡ từ người khác, mạnh mẽ, cứng rắn và kiên quyết.

bố mẹ mệnh hỏa con mệnh kim có hợp không
Bố mẹ mệnh hỏa con mệnh kim có hợp không

Người mệnh Kim vô cùng độc đáo và quyết đoán trong mọi việc, họ luôn có tham vọng và đặt ra những mục tiêu lớn trong cuộc sống. Mệnh Kim luôn chân thành và nỗ lực để đạt được những khát vọng lớn. 

Như vậy, với những nét riêng về tính cách, đặc điểm con người của 2 bản mệnh này thì liệu một gia đình có bố mẹ mệnh Hỏa con mệnh Kim có hợp không?

Bố mẹ mệnh hỏa con mệnh kim có hợp không?

Theo quy luật ngũ hành, mệnh Hỏa và mệnh Kim tương khắc. Bởi Hỏa tượng trưng cho lửa, Kim tượng trưng cho kim loại. Lửa có thể nung chảy kim loại, do đó Hỏa khắc Kim.

Do đó, bố mẹ mệnh Hỏa và con mệnh Kim không hợp nhau theo quan niệm ngũ hành. Mối quan hệ giữa bố mẹ mệnh Hỏa và con mệnh Kim có thể gặp nhiều mâu thuẫn, xung đột.

bố mẹ mệnh hỏa con mệnh kim có hợp không
Bố mẹ mệnh hỏa con mệnh kim có hợp không

Con cái có thể gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, học tập và sự nghiệp. Công việc và cuộc sống của bố mẹ mệnh Hỏa cũng sẽ gặp nhiều những trắc trở khó khăn.

Hơn nữa trong gia đình, với tính cách của bố mẹ mệnh Hỏa sẽ thường có xu hướng áp đặt suy nghĩ, kỳ vọng, mong muốn của mình lên con cái mệnh Kim. Mà mệnh Kim thường cũng sẽ có sự kiên định trong suy nghĩ của mình. Chính vì vậy, sẽ dễ dàng dẫn đến những mâu thuẫn giữa bố mẹ và con cái.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là con cái mệnh Kim không thể sống hạnh phúc với bố mẹ mệnh Hỏa. Có một số cách để hóa giải sự xung khắc này, cùng theo dõi tiếp nhé!

Cách hóa giải xung đột giữa mối quan hệ bố mẹ mệnh Hỏa con mệnh Kim

Sử dụng vật phẩm phong thủy

Con cái mệnh Kim:
Sử dụng đá phong thủy màu vàng, nâu (mệnh Thổ) để bổ sung năng lượng cho bản thân.
Đeo vòng tay hoặc trang sức có hình tỳ hưu, thiềm thừ.
Đặt tượng Phật Di Lặc bằng đá trong nhà để mang lại bình an, may mắn.

Bố mẹ mệnh Hỏa:
Sử dụng đá phong thủy màu đen, xanh dương (mệnh Thủy) để điều hòa năng lượng Hỏa.
Đặt tranh ảnh về nước, bể cá cảnh trong nhà để tăng cường năng lượng Thủy.
Trồng cây xanh thuộc hành Thủy như cây Lan Ý, cây Lưỡi Hổ trong nhà.

Thay đổi về tính cách

Bố mẹ mệnh hỏa con mệnh kim có hợp không
Bố mẹ mệnh hỏa con mệnh kim có hợp không

Bố mẹ mệnh Hỏa cần kiềm chế tính nóng nảy, bộc trực, nên học cách lắng nghe, thấu hiểu con cái và cần có sự kiên nhẫn, bao dung với các con.
Con cái mệnh Kim cũng cần kiềm chế tính cách có phần bướng bỉnh của mình, học cách tôn trọng, lắng nghe bố mẹ.

Có như vậy, cuộc sống gia đình mới có thể hòa hợp, hạnh phúc được.

Tạo sự hòa hợp trong gia đình

Cả nhà nên thường xuyên cùng nhau tham gia các hoạt động chung như ăn uống, vui chơi, du lịch,… Cùng nhau đọc sách, xem phim. Đặc biệt nên thường xuyên trò chuyện, tâm sự, chia sẻ niềm vui, nỗi buồn với nhau. Như vậy sẽ tạo được sự gắn kết cho gia đình.

>>> Xem thêm: Bố mệnh hỏa con mệnh hỏa có hợp không?

Hy vọng với bài viết đã giúp bạn có thể giải đáp được thắc mắc bố mẹ mệnh hỏa con mệnh kim có hợp không cũng như cách hóa giải sự xung đột giữa mối quan hệ này.

Chia sẻ: